‘Đến Phú Quốc du lịch lúc này chúng em thích thật…’

23/11/2021 12:00

TTO – “Hơn 2 tháng ở nhà do dịch bệnh COVID-19 buồn lắm nên hôm nay đến Phú Quốc đi du lịch thấy cảnh đẹp, biển đẹp, chúng em cảm thấy thoải mái và thích thật” – Linh háo hức bước xuống canô đi ra Hòn Mây Rút (phường An Thới, TP Phú Quốc) vui chơi.

Đến Phú Quốc du lịch lúc này chúng em thích thật... - Ảnh 1.

Hòn Mây Rút (phường An Thới) là điểm luôn hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, chụp ảnh lưu niệm cùng với gia đình và bạn bè – Ảnh: CHÍ CÔNG

Chị Hoàng Phương Linh ở Hà Nội cho biết hôm nay nữa (23-11) là ngày thứ 3 Linh và bạn ở Phú Quốc vui chơi. Đến địa điểm nào tham quan, Linh cũng được mọi người nhắc nhở đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn để phòng chống dịch COVID-19, giữ sức khỏe chung cho cộng đồng.

Ngồi kế bên Linh, chị Lê Thị Mỹ Tiên ở quận 4, TP.HCM vui vẻ góp lời: “Sau thời gian 6 tháng bó buộc ở nhà nên giờ ra được Phú Quốc đi du lịch. Khách chưa nhiều nên đi lúc này chúng em cảm thấy khoái lắm. Chúng em sẽ còn ra đây chơi tiếp nữa…”.

Anh Nguyễn Minh Tâm – giám đốc công ty canô Tâm Đăng Khoa, ở phường An Thới, TP Phú Quốc (Kiên Giang) – cho biết bắt đầu từ ngày 1-11 đến nay, ở Kiên Giang đã có kế hoạch đón thí điểm khách du lịch nội địa trở lại địa phương vui chơi, tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

Vì thế, không chỉ ở phường Dương Đông khách đến tắm biển bãi Dinh Cậu mà những ngày qua, cảng An Thới tàu canô đã bắt đầu nhộn nhịp rẽ sóng biển đưa khách du lịch tham quan, trải nghiệm lặn ngắm san hô, chụp ảnh ở Hòn Mây Rút; ăn hải sản ở Hòn Móng Tay.

“Mỗi ngày chúng tôi đón 2-3 lượt khách đặt tàu ra đảo chơi (số lượt khách ước đạt 20-30% so với trước đây), không đông nhưng du lịch biển ở Phú Quốc dần sống lại. Du khách chủ yếu ở TP.HCM và Hà Nội ra đây và chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng 10 chiếc canô để phục vụ khách vui chơi” – anh Tâm nói.

Đến Phú Quốc du lịch lúc này chúng em thích thật... - Ảnh 2.

Phú Quốc dần sống lại đúng nghĩa với thế mạnh du lịch biển đảo – Ảnh: CHÍ CÔNG

Đến Phú Quốc du lịch lúc này chúng em thích thật... - Ảnh 3.

Ở bãi biển Dinh Cậu chiều nào cũng nhộn nhịp khách du lịch đến tắm biển và ngắm hoàng hôn nhuộm vàng đẹp lộng lẫy – Ảnh: CHÍ CÔNG

Đến Phú Quốc du lịch lúc này chúng em thích thật... - Ảnh 4.

Các bến tàu từ TP Rạch Giá đi Phú Quốc lúc nào cũng có khách ra vô – Ảnh: CHÍ CÔNG

Anh Nguyễn Hà Triều – trưởng phòng Sea World Namaste – bộc bạch, trong những tháng ngày vắng khách do dịch COVID-19 thì ở điểm lặn ngắm san hô anh Triều và các anh em khác vẫn chăm sóc san hô để khi du khách đến sẽ cảm nhận hết vẻ đẹp của biển.

Ông Phạm Văn Nghiệp, phó chủ tịch UBND TP Phú Quốc, cho biết hiện du khách nội địa đến Phú Quốc tham quan vui chơi bằng đường hàng không và đường tàu. Để đảm bảo an toàn cho khách và dân, địa phương áp dụng nhiều biện pháp tuyên truyền, áp dụng biện pháp 5K, đeo khẩu trang và khai báo y tế

Theo báo Tuổi Trẻ

Leave a Reply