Thiên đường ẩm thực trong chợ đêm lớn nhất Phú Quốc

KIÊN GIANG Chợ đêm Phú Quốc hút khách hơn 100 gian hàng trưng bày bán đủ món ăn vặt đến đặc sản miền núi với giá phải trả.

Chợ đêm Phú Quốc là địa điểm du lịch nổi tiếng nằm ngay vị trí trung tâm của thị trấn Dương Đông, ngã 3 Bạch Đằng – Nguyễn Đình Chiểu. Nơi này có hơn 100 gian hàng ẩm thực, mở cửa từ 15h đến 23h mỗi ngày.

Điểm hấp dẫn du khách nhất là khi đến đây chính là thưởng thức ẩm thực đa dạng của xứ đảo biển. Hải sản tươi sống tại chỗ, tỏa hương thơm quyến rũ.

Hải sản tẩm ướp, chế biến khô ăn liền như ghẹ sữa rim lá chanh, mực rim me, cá cơm rim tỏi ớt… cũng được thực khách ưa chuộng.

Hàu sữa nướng phô mai, sò điệp nướng mỡ hành, hàu sữa nướng bơ, bạch tuộc nướng sa tế… giá từ 15.000 đồng/chén.

Đi dọc đường chính của chợ, thực khách sẽ liên tục nghe thấy tiếng trộn bắt tai từ những xe kem cuộn Thái Lan. Khách gọi người bán mới đổ kem lên một chảo lạnh và tán đều cho đến khi trái cây, mứt… hòa quyện vào nhau. Kem cuộn dẻo thơm, đặc và ít đá so với kem thông thường. Giá mỗi phần kem cuộn tại chợ dao động từ 25.000 đồng/phần.

Thực khách hảo ngọt cũng có thể thử kẹo chỉ. Món ăn chơi này được làm từ mạch nha, đường trộn với bột năng, kéo mỏng cho đến khi mảnh như sợi chỉ. Người bán bỏ kẹo vào lớp bánh tráng sau đó thêm sữa đặc, dừa nạo, đậu phộng, mè đen lên trên. Kẹo chỉ có giá từ 20.000 đồng/phần.

Bánh bò thốt nốt cũng là món ăn chơi được lòng thực khách ở chợ đêm Phú Quốc. Chiếc bánh nóng hổi, thơm mềm phủ cơm dừa ăn cùng nước cốt có giá 5.000 đồng/cái.

Bánh tráng nướng có mặt ở hầu hết chợ đêm ở Phú Quốc. Chiếc bánh tráng giòn tan quện thêm vị ngậy của trứng cút, xúc xích, thịt xay, khô bò, mùi thơm của hành lá, cay cay của ớt… tạo nên chiếc pizza độc đáo phiên bản Việt. Bỏ ra khoảng 30.000 đồng, bạn có thể thưởng thức bánh tráng trứng với phô mai, bò phô mai xúc xích, phô mai gà xé…

Một thức bánh lạ miệng khác thực khách nên thử là bánh khéo. Những chiếc bánh nhỏ nhắn từ bột mì với nhiều loại nhân khác nhau như dừa, đậu xanh, khoai môn… có độ ngọt thanh, ít béo, không gây cảm giác ngán. Giá bánh được bán từ 30.000 đến 60.000 đồng/phần.

Thức uống mới nổi ở chợ đêm Phú Quốc là dừa cạn đường thốt nốt, thêm đá, đường và sữa đặc. Món ăn giải khát có vị mát, béo và phần đường thốt nốt giòn. Giá dao động từ 30.000 đến 40.000 đồng / phần. Ngoài các cửa hàng này còn có bán nước đường thốt nốt, trái cây cho khách mua về làm quà.

Theo https://vnexpress.net/thien-duong-am-thuc-trong-cho-dem-lon-nhat-phu-quoc-4269101.html

Leave a Reply